[TRANS][CHANBAEK] Baby’s Breath – Chapter 15

005vsjqqgw1edx3scfe0jj31400p0dku

CHAPTER 15

 

Khi Baekhyun thức dậy vào buổi sáng ngày hôm sau, trái tim cậu vẫn khẽ run rẩy như có một con chim non đang khao khát vỗ cánh hướng về phía tự do ở trong đó vậy. Cậu thức giấc trong tiếng líu lo của bầy sẻ bên ngoài ô cửa sổ. Dù cho Baekhyun đã bảo Chanyeol không biết bao nhiêu lần về việc không để vương vãi gạo trên khắp các bệ cửa sổ, Chanyeol vẫn chẳng bao giờ nghe theo lời cậu. Cũng vì anh mà đôi lúc cậu tỉnh ngủ bởi mấy con chim cứ mổ vào cửa sổ phòng cậu hoặc chúng ầm ĩ suốt bên ngoài đến mức cậu chẳng cần dùng đến đồng hồ báo thức nữa.

Mơ hồ nhớ về sự kiện ngày hôm qua, Baekhyun kéo lê thân mình ra khỏi giường, mặc vào bộ đồng phục mà giờ đây cậu hết sức khinh thường. Một nửa trong cậu thầm mong Chanyeol sẽ ào vào phòng với nụ cười đầy cổ vũ có sức mạnh làm đảo ngược cái nhíu mày trên khuôn mặt cậu, nhưng căn phòng vẫn hoàn toàn yên tĩnh. Cậu tự hỏi không biết Chanyeol thậm chí đã thức dậy hay chưa.

Cài nốt những chiếc cúc áo của bộ đồng phục, cậu mở cửa phòng Chanyeol và thấy anh đã dậy rồi. Ô cửa sổ mở toang, và trên tay anh là một chai nước đang bị dốc ngược xuống để tưới nước cho những chậu Baby’s Breath xếp thành hàng ngang trên khung cửa sổ.

“Anh không định tới trường sao?” Baekhyun mờ mịt hỏi, làm ra vẻ ngày hôm qua chưa từng xảy ra và đây chỉ là một buổi sáng như bao buổi sáng khác của cả hai, “Thôi nào, hôm nay họ sẽ tổ chức một buổi lễ trao giải ở sân vận động. Chúng ta sẽ nói chuyện với giáo viên của anh sau đó, được không?” Baekhyun có cảm giác như đang dỗ dành một đứa trẻ rời khỏi gian hàng bán kẹo trong siêu thị vậy, và việc này chẳng có tác dụng gì.

Chanyeol vẫn đưa lưng về phía cậu, ánh mắt đặt trên những bông hoa.

Baekhyun thở dài và để Chanyeol một mình trong chốc lát, sau đó mang vào bộ đồng phục bị bỏ lại trên ghế sofa đêm qua của anh mình. “Thôi nào, đi thôi, Yeolkkong,” Cậu thủ thỉ trong khi khoác chiếc áo đồng phục qua vai Chanyeol và ép anh xỏ tay vào ống tay áo. May mắn thay, Chanyeol không phản đối gì và làm theo như một con rối.

Rồi cậu lôi từ balo của Chanyeol ra một chiếc bút dạ vĩnh viễn, nghiêng tấm bảng tên màu vàng trống rỗng về phía mình. Cậu viết từng chữ “Park Chanyeol” lên tấm nhựa rẻ tiền bằng chính chữ viết tay của mình. Nó chẳng đẹp đẽ như cách họ tên cậu được khắc lên bảng tên rồi đổ bằng mực đen nhưng Chanyeol có vẻ rất thích thú khi cứ di ngón tay cái lên bề mặt bóng loáng của nó suốt. “Thấy chưa? Giờ anh là một học sinh rồi đấy. Đi thôi nào!” Baekhyun mỉm cười, hình như trong lòng cảm thấy thất vọng khi đó là tất cả những gì cậu làm được cho Chanyeol, nhưng nếu anh trai cậu thấy hạnh phúc, cậu còn mong mỏi gì hơn nữa chứ?

 

 

“Hey, quaterbaek, paperbaek, humpbaek whaaaaaaaaaale!”(*) Jongin hát lệch nhịp, suýt chút nữa khiến khay đồ ăn trưa của Baekhyun rớt xuống sàn, “Tao nghe bảo mày xếp hạng nhất ngang hàng với Luhan trong danh sách học sinh danh dự đấy. Tin tao lần này đi, tao nghe được từ một đứa trong Hội học sinh đấy.”

Baekhyun thở dài. Cậu nghi ngờ không biết mình có lọt nổi vào danh sách học sinh danh dự năm nay hay không khi mà số buổi đi học của cậu không đầy đủ và điểm số thì trượt dốc vì dành quá nhiều thời gian cho Chanyeol. Chuyện đó chẳng còn là nỗi bận tâm của cậu nữa. Cậu thậm chí còn không chắc vì sao bản thân lại đột nhiên nản lòng đến vậy, nhất là khi kỳ thi đầu vào đáng lo ngại đang tới gần.

Baekhyun kéo bàn tay Jongin ra khỏi vai mình trong khi giữ khay đồ ăn thăng bằng với tay còn lại rồi nhanh chóng nhìn qua một lượt đám học sinh đang túm tụm ăn trưa theo kiểu rập khuôn. Hầu hết học sinh lớp 3-3 ngồi ăn cùng nhau ở đằng sau trong khi đội bóng tụ tập ở cái bàn tốt nhất gần máy bán hàng tự động, chỗ xếp hàng lấy đồ ăn và vòi nước. “Tao không biết tại sao mày nghĩ tao là đứa đạt được danh hiệu đó, mày biết lần này có thể là Dongwoo của lớp 3-3 mà,” Baekhyun điềm đạm trả lời, tìm kiếm bất cứ dấu hiệu nào của Chanyeol trong khu canteen vì lúc sáng cậu quên chuẩn bị đồ ăn trưa cho anh.

Không thấy Chanyeol đâu cả, Baekhyun chen người vào bàn mà đội bóng đang tụ tập, giữa Jongdae và Minseok, đối diện với Woohyun mới một phần phục hồi chấn thương và Sehun đang gục đầu vào hai cánh tay khoanh lại.

“Có chuyện gì với nó thế?” Cậu hỏi Jongdae.

“Tỏ tình với Luhan,” Jongdae thì thào đáp lại, “Kết quả không tốt lắm.”

“Thật không công bằng!” Sehun nói oang oang, “Luhan chỉ thích Chanyeol và chẳng để ý gì đến em cả! Em đã dành hết tình cảm của mình cho anh ấy! Anh ta nghĩ mình là ai chứ, hyung, chẳng qua chỉ là cậu trai xinh đẹp, hoàn hảo, hấp dẫn nhất trường mà thôi và anh ta… anh ta… từ chối em!”

“Chúa ơi,” Baekhyun cằn nhằn, kéo khay đồ ăn của mình ra xa khỏi Sehun khi thằng nhóc nhỏ tuổi hơn bắt đầu xì mũi vào tờ giấy ăn, “Nhóc con, nghe như một đứa con gái đỏng đảnh ấy.” Nhắc đến Chanyeol, cậu vừa thấy người anh trai cao lớn nổi bật của mình bước vào canteen. Một vài học sinh nhận ra anh ngay, họ thầm cười cái bảng tên và vẻ mặt ngờ nghệch của anh khi anh đứng xếp hàng đợi sau những học sinh khác. Một vài đứa con gái ngang nhiên chen lên phía trước Chanyeol mà anh cũng ngoan ngoãn lùi lại để bọn nó có đủ chỗ đứng. Baekhyun suýt nữa đứng bật dậy, nhưng cậu cũng chỉ nhìn Chanyeol lấy được khay đồ ăn của mình rồi thơ thẩn đi tới một cái bàn biệt lập để ngồi cùng với một cậu học sinh mắc bệnh tự kỉ khác mà thôi.

Chanyeol thậm chí còn chẳng tìm cậu.

“Hey, mày đi đâu thế?” Jongin hỏi khi Baekhyun di chuyển tới ngồi cạnh Chanyeol. Tất cả mọi người đều nhìn chằm chằm khi cậu ngồi xuống cạnh anh trai mình và yên lặng gắp giá đỗ từ khay của mình sang khay của Chanyeol.

Jongin là người tiếp theo đi tới, ngồi vào bên còn lại cạnh Chanyeol với nụ cười toe toét trên khuôn mặt. “Hèn gì cậu cao như vậy, thì ra toàn ăn mấy thứ kinh khủng này,” Cậu trai với làn da ngăm đen khúc khích cười, dùng đũa chỉ vào đống giá đỗ, sau đó thản nhiên thả một trong những miếng xúc xích của mình vào khay của Chanyeol, “Ăn nhiều cái này vào, thịt tốt cho cậu đấy.”

Từng người một, các thành viên còn lại trong đội bóng di chuyển cho đến khi không còn ai ngồi ở chiếc bàn tốt nhất nữa. Họ thậm chí còn ngồi cùng cậu bạn mắc bệnh tự kỉ, Jinki, ngồi ngay chính giữa. Bữa trưa lại tiếp tục diễn ra như mọi khi. Khi chuông reo lên, học sinh trong canteen thưa dần, Baekhyun đưa Chanyeol vào lớp vừa kịp lúc nhìn thấy một người bạn cùng lớp đang trò chuyện với Chanyeol cùng nụ cười thân thiện nở trên môi.

 

 

Ngay sau tiết thứ tư là buổi lễ trao giải, vì thế tất cả học sinh năm ba tập trung lại ở phòng tập thể thao, ngồi trên các băng ghế khán giả. Cô Hiệu trưởng mở đầu buổi lễ với bài Quốc ca và thông báo ngắn gọn về giải đấu bóng bị hoãn lại vào một ngày cụ thể vì cái họ gọi là “vài rắc rối nhỏ.” Họ cũng nói về các thủ tục tốt nghiệp trước khi vào phần lễ trao giải thực sự với các giải thưởng được trao cho những học sinh xuất sắc ở các lĩnh vực khác nhau.

Một số giải được trao bằng huy chương hay cúp vì thành tích cao trong sinh hoạt ngoại khóa, hoạt động của nhà trường hoặc cũng có thể là trong việc phục vụ cộng đồng. Sau đó là một danh sách gồm các học sinh danh dự nhận được học bổng của trường tùy thuộc vào vị trí xếp hạng của họ trong danh sách. Baekhyun đã nhiều lần lọt vào top 3, với vị trí ngay sau Luhan.

Sehun, với đôi mắt vẫn còn sưng đỏ vì khóc trong bữa trưa, nhận được giải thưởng cho việc đi học đầy đủ của nó. Jongin cũng nhận được giải thưởng đầu tiên trong cuộc đời nó, giải cho một cuộc thi Toán (Baekhyun còn không nghĩ rằng Jongin có thể làm phép cộng hay trừ nữa).

Khi các giải thưởng nhỏ hơn được trao hết, cô Hiệu trưởng bước lên bục, trên tay cầm cuộn giấy quen thuộc ghi danh sách một loạt họ tên, những cái tên danh dự. Cả khán phòng im lặng như tờ khi cô đếm ngược từ số mười trở lại, dừng lại ở số hai với một hơi thở hồi hộp.

“Học sinh xếp thứ nhì trong danh sách học sinh danh dự năm 2012 của chúng ta là… Luhan. Học sinh danh dự xếp thứ nhất là Byun Baekhyun. Xin chúc mừng.”

Cả mười học sinh danh dự đồng loạt bước lên bục nhận vòng hoa và giấy chứng nhận trong khi dưới khán đài là những tràng pháo tay nồng nhiệt. Luhan gửi lời cảm ơn tới cha mẹ, thầy cô và bạn bè rồi bước trở lại hàng học sinh danh dự, đám con gái bên dưới không ngừng gào thét như thể lũ fan cuồng ở concert ca nhạc vậy.

Khi Baekhyun bước lên bục phát biểu, cậu phải điều chỉnh lại mic cho phù hợp với chiều cao của mình. Gõ thử một cái vào mic, cậu nhìn biển người phía dưới đang chăm chú dõi theo mình. Baekhyun chưa bao giờ là người giỏi phát ngôn ở nơi công cộng, bởi vậy giờ cậu chẳng biết phải nói gì nữa khi tất cả những gì cần nói cậu đều đã nói hết vào những năm trước rồi, vẫn là mấy thứ ngớ ngẩn đó thôi và cậu cũng chẳng buồn chuẩn bị một bài phát biểu.

Thế rồi, cậu nhớ tới Chanyeol, dạ dày cậu chộn rộn với ý nghĩ sẽ nói về anh trước mặt thật nhiều người như thế này.

“Um…” Cậu nói, cảm giác ở cổ họng có gì đó nghẹn lại, “Đầu tiên, cảm ơn vì giải thưởng này… Các bạn thấy đấy… um… rất nhiều người hỏi tôi có phải từ bé tôi đã luôn thông minh như vậy hay không, như thể sự thông minh là thứ bẩm sinh đã có vậy. Hồi còn nhỏ tôi thực sự rất ngốc. Tôi không có nói đùa đâu!

Khán giả bên dưới cười ồ lên.

“Tôi không thể làm phép tính hai cộng hai, tôi thậm chí còn không thể viết nổi tên của mình… nhưng tôi có một người bạn thân rất thông minh, người đã dạy tôi tất cả những thứ đó ngay cả khi các giáo viên đều nghĩ tôi thiểu năng và không còn hi vọng gì nữa. Và, một ngày kia Baekhyun ngu ngốc đã phạm một sai lầm lớn, đẩy người bạn thân nhất của mình ra phía trước một chiếc ô tô,” Cổ họng cậu khô khốc, tay ghì chặt chiếc mic, “Người bạn thân nhất ấy là anh trai kế… không, anh trai tôi, Park Chanyeol. Anh ấy không phải sinh ra đã thiểu năng, anh ấy… là người thông minh nhất mà tôi từng biết.” Cậu phải ngừng lại một chút để hít vào thật sâu khi tầm nhìn của cậu bắt đầu nhòe đi vì nước mắt. “Chanyeol… Chanyeol rất yêu trường học. Dù cho người khác có đối xử tệ với anh ấy như thế nào đi chăng nữa, anh ấy vẫn luôn là người đầu tiên thức dậy mỗi sáng vì anh ấy muốn học. Và, tối hôm qua, tôi vô tình nhìn thấy một bức thư mà trường gửi cho Chanyeol, đuổi học vì anh ấy quá ngốc, quá vô giáo dục, quá thiểu năng để được đến trường học tập. Tôi… tin anh trai tôi có quyền được học tập bởi anh ấy đã dạy cho tôi những bài học mà tôi không thể học được ở đây, về lòng tốt, sự khoan dung, tính kiên nhẫn, lòng trắc ẩn, và tình yêu. Anh trai tôi, với chỉ số IQ là 65, đã dạy cho tôi, một học sinh danh dự và một đội trưởng đội bóng đá của trường, những thứ đáng giá hơn một chiếc cúp rẻ tiền hay một tờ giấy chứng nhận tầm thường. Tôi nói những điều này ngay bây giờ, ngay trên sân khấu này, bởi những người nhỏ bé không có tiếng nói như Chanyeol. Học sinh danh dự và đội trưởng đội bóng đá thì có tiếng nói, nhưng hôm nay, tôi lên tiếng thay mặt anh trai tôi.”

“Anh ấy yêu trường học. Trường học cũng nên yêu anh ấy.”

 

 

Tất cả những gì Baekhyun biết khi bước xuống khỏi sân khấu với một trái tim đang run rẩy là cả Hội đồng giáo dục lâm vào tình trạng hoảng hốt khi tất cả mọi người đột nhiên đứng hết về phía Chanyeol.

Baekhyun đã không còn quan tâm đến những gì mấy người đó phải nói, vì thế ngay khi tan trường, cậu đưa Chanyeol ra sân bóng cùng mình. Vết thương trên chân cậu đã đỡ hơn nên cũng không còn đau nhiều nữa.

Chanyeol là người đầu tiên lên tiếng khi Baekhyun đặt quả bóng xuống nền cỏ.

“Baekhyun… đã nói về anh…” Anh mỉm cười bẽn lẽn, hai tay nhét vào túi áo khoác đồng phục.

“Yeah,” Cậu đáp lại, cố làm ra vẻ bình thường với một nụ cười khúc khích, “Tôi đã làm thế.”

Cả hai không nói gì nhiều sau đoạn hội thoại ngắn ngủi, nhưng vô cùng ý nghĩa đó. Họ chỉ cùng chơi đá bóng như những đứa trẻ khác hay làm sau giờ tan học, với việc Baekhyun dạy Chanyeol nhiều loại kỹ thuật đảo bóng khác nhau. Hai người trượt dài trên nền đất sân cỏ cho đến khi cả người đều lấm đầy bùn đất, cho dù như vậy cũng không ngăn nổi việc họ hoàn thành trận đấu. Chanyeol luôn dừng chơi bất cứ khi nào Baekhyun bị ngã, và Baekhyun sẽ vờ như đang đau đớn lắm trước khi giành lại bóng: một mánh khóe cổ điển.

Ngay cả khi Baekhyun sút bóng vào lưới của Chanyeol, anh vẫn reo lên đầy mừng rỡ, ôm lấy và nhấc bổng cậu lên không trung trong khi hét to hết cỡ câu “Em làm được rồi! Em làm được rồi!”

Baekhyun không thể nhớ nổi lần cuối cùng cậu hạnh phúc như thế này sau lần được cha mua cho đôi giày đá bóng đầu tiên là khi nào, nhưng lần này… lần này còn đáng quý hơn thế nữa.

Đến cuối ngày, khi mặt trời đã lặn và bầu trời thoáng cái biến thành bức tranh sơn dầu rực rỡ sắc đỏ, tím và cam, Baekhyun kẹp quả bóng dưới cánh tay và đi bộ về nhà cùng Chanyeol.

Chẳng bao lâu sau, hai anh em đi qua tiệm thú cảnh, đồn cảnh sát, và siêu thị, cho đến khi họ thấy cửa hàng hoa của mình bị bịt kín bằng những tấm ván và khóa lại bằng xích cùng tấm biển in chữ “ĐÃ BÁN” bằng mực màu đỏ tươi.

[End Chapter 15]

 

(*) Này đều là cách Jongin gọi Baek theo kiểu chơi chữ

Quaterbaek (Quaterback): Tiền vệ

Paperbaek (Paperbook): Sách vở

Humpbaek Whale (Humpback Whale): Cá voi lưng gù

Leave a Reply

