[TRANS][CHANBAEK] Baby’s Breath – Chapter 3

v3jryxlgcetpdfjrcmwzr21pt3oyl3jgzlzbtjdusgfqv1prytnxzvd6bz0
넘 가까워 🙈🙈 키가도 넘 조타 >.<

CHAPTER 3

Đã 8 giờ tối, ba tiếng kể từ khi Baekhyun bỏ Chanyeol lại một mình ở cửa hàng.

Baekhyun đơn giản là đã quên mất người anh trai ngờ nghệch đang phải trông cửa hàng một mình, cậu quá bận bịu dành thời gian chơi với đám bạn mà không để ý rằng trời đang tối dần bên ngoài quán game. Chỉ đến khi Jongdae và Sehun bị bố mẹ gọi điện nhắc nhở thì Baekhyun mới thoát trò chơi và xem giờ.

“Hey, mày ổn chứ? Trông mày như vừa nhìn thấy ma vậy.” Jongdae nhếch miệng cười. “Sợ đến run rẩy vì bị tao đánh thắng hai lần liên tiếp, huh?”

Baekhyun khịt mũi, rõ ràng là cố tỏ vẻ khinh khỉnh trong khi nỗi hoảng loạn đã dâng lên tới tận vành tai. Làm ra vẻ thờ ơ nhất có thể, cậu bước ra khỏi quán Internet cùng hai thằng bạn thân rồi vẫy tay chào tạm biệt chúng, cảm thấy thật may mắn khi đám bạn cậu đi về hướng khác chứ không phải cùng hướng với tiệm hoa. Khi Jongdae và Sehun vừa khuất khỏi tầm mắt, Baekhyun vội lao vút đi, chạy hết tốc lực như thể đang chạy về phía khung thành đối phương vậy. Nếu không chạy nhanh hơn, cậu nghĩ mình sẽ đánh mất bóng hình người đó mãi mãi.

“Chanyeol!” Cậu hét gọi khi vừa chạy vào cửa hàng tối đen và trống trải. Anh ta không có ở đó. Anh ta không ở đằng sau tưới nước cho hoa và sắp xếp các chậu cây theo màu. Thậm chí chiếc tạp dề làm việc hằng ngày của Chanyeol cũng biến mất, và cả bó hoa hồng cũng vậy.

Baekhyun dùng tốc độ nhanh nhất khóa cửa tiệm lại rồi lao ra đường. Với một bộ não như của Chanyeol, anh ta không thể đi quá xa chỉ với đôi chân của mình được, hay có một khả năng là anh ta đã bị bắt cóc. Cậu chạy tới từng cửa hàng vẫn còn mở cửa gần đó, hỏi từng người chủ tiệm xem họ có thấy một chàng trai cao ráo, nhìn có vẻ ngốc nghếch đi ngang qua không, nhưng ai nghe xong cũng đều lắc đầu. Tại một giao lộ, Baekhyun ngừng chạy để tìm lại nhịp thở, tự hỏi mình có nên tới đồn cảnh sát khai báo tìm người mất tích hay không phòng trường hợp đã có chuyện xảy ra với Chanyeol còn cậu thì chỉ đang phí thời gian tìm kiếm ở những nơi vô ích như thế này.

Tựa người vào trạm điện thoại, ngay một vài giây trước khi Baekhyun bấm số điện thoại khẩn cấp, cậu nhìn thấy một dáng người cao cao, ngốc nghếch phía bên kia đường. Baekhyun yên lặng để tránh làm Chanyeol chú ý, có thế tên ngốc kia mới không bắt đầu băng qua đường khi đèn còn chưa chuyển xanh. Khi đã sang được phía bên kia, cậu nhận ra Chanyeol đang ngủ trên băng ghế công viên với bó hoa hồng được ôm chặt trong ngực. Có ai đó đi qua trước đó đã phủ một tờ báo lên người anh ta khiến Chanyeol trông càng ngu ngốc hơn, kiểu như một chàng trai vừa bị từ chối vậy.

“Chanyeol,” Cậu giận dữ, “Park Chanyeol!”

Giật mình, cậu trai cao hơn loạng choạng đứng dậy, đưa một tay dụi mắt. Dù cơn buồn ngủ vẫn còn đọng lại nơi mí mắt, Chanyeol vẫn vô cùng phấn khích khi lại thấy được Baekhyun. “B-Baekhyun!”

Tuy nhiên, nụ cười ấy nhanh chóng biến mất khi Baekhyun tát mạnh một cái lên má Chanyeol. “Baekhyun…” Anh nói lí nhí, môi dưới run rẩy khi đưa bàn tay lên ôm lấy gò má đã đỏ bừng.

“Tôi đã bảo anh ở yên trong cửa hàng!” Baekhyun quát, những mạch máu ở cổ hằn lên rõ nét khi cơn tức giận bùng lên mạnh mẽ, cuốn sạch hết thảy niềm thương hại ban đầu cậu dành cho người nọ. “Anh là quá ngu ngốc hay sao vậy? Anh không hiểu khi tôi bảo cứ ở yên trong cái xó đó phải không? Nếu có chuyện gì xảy ra với anh thì sao đây?!” Vậy thì tất cả sẽ là lỗi của tôi.

Chanyeol cắn cắn môi dưới, đôi tay dè dặt đưa bó hoa về phía Baekhyun, nhưng cậu ngay lập tức ném nó xuống đất.

“Anh nghe không hiểu bất cứ điều gì tôi nói, phải không? Tốt thôi, tôi ước anh không bao giờ được sinh ra trên cuộc đời này.” Trong giây lát, tim cậu nhói lên trong lồng ngực khi thấy những giọt nước mắt nóng hổi lăn dài từ khóe mắt Chanyeol. Cậu tự thuyết phục bản thân mình rằng anh ta sẽ chẳng thể nào hiểu được ác ý đằng sau câu nói của cậu đâu, và Chanyeol chỉ đang khóc như một đứa trẻ bởi anh ta không muốn bị mắng mà thôi. Baekhyun xoay người, nhấn nút đèn báo hiệu sang đường lần nữa.

Tôi ước anh không bao giờ được sinh ra.

 

 

Baekhyun thở dài, nhìn chằm chằm vào trang bài tập trống trơn như thể câu trả lời sẽ tự xuất hiện trên đó một cách kì diệu. Từ sau khi Chanyeol chuyển tới, việc học của cậu trở thành chuyện lặt vặt trong nhà. Cậu không thể tập trung bởi Chanyeol luôn xem phim truyền hình trong phòng khách với âm lượng bật ở mức rất to. Bất cứ khi nào Baekhyun phàn nàn về việc mình bị xao nhãng bởi tiếng ồn đó như thế nào, mẹ cậu sẽ lại luôn đứng về phía Chanyeol.

Tối nay, mẹ cậu không ở nhà vì bà còn bận làm thêm một công việc khác tới tận nửa đêm, điều đó có nghĩa là Baekhyun phải làm bữa tối và tắm cho Chanyeol trước khi đi ngủ. Cậu giải quyết bữa tối bằng mỳ ramen (Chanyeol chỉ ăn phần mỳ vì phần nước quá cay đối với anh ta), nhưng cậu cũng chẳng mong đợi gì đến lúc đi tắm cả, bởi vì… làm ơn đi, cậu phải tắm cho một thằng con trai đã trưởng thành đó.

Kéo cửa phòng ra, Baekhuyn đi đến phòng khách và thấy Chanyeol co người trong chiếc chăn in hình Pororo quá nhỏ so với thân hình mình, một cốc kem đặt giữa hai mắt cá chân đang khoanh lại. Anh ta đang xem phim, Secret Garden, xem chăm chú tới mức suýt chút nữa Baekhyun đã thấy day dứt khi vươn tay tắt ti vi đi.

“Giờ tôi đang làm bài tập và tôi không thể tập trung nổi vì anh,” Cậu lầm bầm, ném cho Chanyeol quyển vở và chiếc bút chì trên bàn, “Làm bài của anh đi, tôi sẽ làm của tôi.”

Thật may khi Chanyeol không phải kiểu người thích tranh cãi, vì vậy, ngay khi được Baekhyun giao cho một việc khác để làm, anh sẽ chăm chú vào nó.

Giữa lúc học, Baekhyun nghĩ Chanyeol đã ngủ rồi vì bên ngoài khá yên tĩnh, vì vậy cậu tự cho mình 10 phút nghỉ để đi uống nước. Rồi cậu nhìn thấy Chanyeol đang nhoài người trên bàn, giơ tay tập đếm. Nếu muốn kể ra một điểm đáng khen thì Chanyeol có lòng ham học hơn Baekhyun rất nhiều. Mặc dù không thể học tính cộng một cách dễ dàng nhưng ít nhất anh ta vẫn cố gắng hằng ngày cho đến khi làm đúng được một trên một trăm câu hỏi mới thôi.

“Anh đúng là vô vọng rồi…” Baekhyun thở dài khi đi qua Chanyeol. “Hey, Yeol, đi tắm thôi.”

Việc đi tắm đối với Chanyeol có thể coi là chuyến thám hiểm tuyệt nhất trong ngày, trong khi với Baekhyun lại là một công việc mà cậu phải tắm rửa tất cả mọi chỗ cho Chanyeol, mà mọi chỗ, ý cậu là tất cả mọi chỗ ấy: sau tai, giữa hai chân, thậm chí là dưới nách. Cậu thường đeo đôi găng tay cao su màu đỏ mà mẹ vẫn dùng để rửa bát khi gội đầu cho Chanyeol, phát ra tiếng nôn ọe mỗi khi tay cậu lướt qua một vùng nhạy cảm trên cơ thể Chanyeol.

“Ah, Baekhyun, xà phòng!” Chanyeol la lên, nhắm chặt hai mắt khi bọt xà phòng chảy xuống làm cay mắt. “Baekhyunn!”

“Im miệng!” Cậu gắt lên bằng giọng đậm chất quê, dùng vòi xả nước xuống mặt anh trai cho đến khi Chanyeol thở phì phì vì nước tràn vào mũi và miệng. “Anh phải thấy biết ơn khi có một người em trai như tôi chăm sóc cho một tên ngốc như anh,” Baekhyun lầm bầm trong khi xoa dầu gội lên da đầu Chanyeol và kéo ghế ngồi sau bồn tắm để có thể tắm cho anh ta dễ dàng hơn. Cậu thở dài, tháo đôi găng tay ra để đánh bọt lên tóc anh tốt hơn với bàn tay trần. Một lúc sau, sự căng thẳng trên cổ Chanyeol thả lỏng dần và Baekhyun biết rằng anh lại ngủ mất rồi.

Nếu như anh đã ngủ…

“Lúc trước tôi không định quát anh như vậy đâu,” Baekhyun thì thầm một cách do dự, “Chỉ là tôi đã quá giận khi bản thân mình cứ lo lắng cho anh hơn hết tất cả những thứ mà tôi nên lo nghĩ đến. Tôi đã nghĩ sự có mặt của anh là để phá hỏng cuộc đời tôi. Anh dường như…” Cậu ngừng lại, cúi xuống nhìn mí mắt nhắm nghiền và đôi môi đang chóp chép của Chanyeol. Cậu đảo mắt. “Nhưng anh cũng thực ngốc khi đến chuyện gì mình làm sai cũng không biết…”

Ngón tay Baekhyun lướt qua một vết sẹo lồi ngay phía trên tai Chanyeol, cậu đã vô tình bỏ qua nó khi luôn dùng găng tay gội đầu cho anh trước kia. Vết sẹo dài và sâu, chạy từ đằng sau hộp sọ tới tận tai. Chạm vào nó khiến Baekhyun lạnh sống lưng.

“Tên ngốc vụng về.”

 

 

Sau khi tắm và mặc quần áo cho Chanyeol xong, Baekhyun đỡ Chanyeol đang trong trạng thái nửa tỉnh nửa mơ trên tay, sau đó thả anh lên chiếc ghế sofa trong phòng khách cùng với một chiếc chăn được gài quanh người. Cậu đã mệt mỏi tới mức chẳng còn muốn quay lại học bài nữa, vì thế cậu gấp sách lại và tắt đèn bàn đi. Khi cậu vừa định đi ngủ thì chợt thấy một tờ giấy được nhét dưới cửa phòng mình, thứ mà cậu phải mất một lúc săm soi rồi mới quyết định mở ra.

Nó được gấp lại một cách cẩu thả và trông như một trang giấy bị xé ra từ quyển vở toán của Chanyeol.

Nhảy lên giường, Baekhyun ngả đầu xuống gối và mở mẩu giấy dày ra để rồi thấy một tin nhắn được viết bên trong bằng nét chữ viết tay không mấy đẹp nhưng đầy chân thành:

 1 Byun Bakhin (Byun Baekhyun)

Park Chanyeol

Anh xin lỗi…

 

 

[End Chapter 3]

Leave a Reply

